hắc ai cũng biết rằng Thực vật cần nước (độ ẩm) , ánh sáng, CO2 để quang hợp tạo ra O2. Do đó nước đóng vai trò rất quan trọng đối với thực vật.

Theo em cũng như anh Cakiem , việc phun sương cũng tùy vào loại cây và tùy vào giai đoạn nào cần thiết thì mới phun , chẳng hạn như những cây mà mới đào hoặc sang chậu thì nên làm vì lúc này cây đã bị tổn thương hệ rễ ( rễ và toàn bộ thân cây gần như bất tỉnh) , còn việc phun cho cây đã sống tốt thì theo em hoàn toàn không nên , việc phun sương sẽ tạo độ ẩm liên tục trên toàn cây thì sẽ dễ dàng mời gọi lũ nấm hại đến phá hoại mà thôi .

Trích Nguyên văn bởi bonhe
Tại sao phải tạo môi trường ẩm? Môi trường xung quanh cây, nếu độ ẩm không cao (= thấp), thì ảnh hưởng ra sao cho cây cối? ngược lại, độ ẩm cao thì ảnh hưởng ra sao? Đây là những câu hỏi cần trả lời để từ đó mới biết được cây cần phun sương hay không?

Tạo môi trường ẩm để những cây yếu hoặc cây mới đào nhằm hỗ trợ việc giảm tình trạng mất nước và thoát hơi nước qua hệ lá của cây , nếu độ ẩm không khí càng thấp thì cây sẽ bốc hơi nước càng mạnh (nhiều) sẽ ảnh hưởng đến thiếu hụt nước cho cây . độ ẩm càng cao thì rễ cây sẽ hấp thu nước càng mạnh

Trích Nguyên văn bởi Bonhe
Và nếu phun sương, thì phun sương khi nào?

Phun sương theo em với các cây yếu do thiếu nước hay cây mới đào thì nên phun vào ban ngày , vì ban ngày độ ẩm không khí thấp cho nên cây sẽ dễ bị mất nước do nóng , như con người ban ngày hoạt động mạnh sẽ bị ra mồ hôi nhiều cho nên cần bổ sung lượng nước để quân bình cho cơ thể . Vì vậy cây cũng vậy vào ban ngày nắng nóng sẽ ra mồ hôi nhiều ( bốc hơi nước qua hệ lá ) cho nên cần phun sương bổ sung và bù cho lượng nước mất đi.

Đó là theo ý kiến cá nhân em , mong mọi người cập nhật chỉnh sửa bổ sung nếu chưa đúng .

THM